Phong cách lãnh đạo

Huấn luyện doanh nghiệp

Huấn luyện (hay coaching) đang là một xu thế mới ở Việt Nam. Huấn luyện được xem là một phương pháp để giúp đỡ người khác rèn luyện, phát triển, học hỏi những kỹ năng mới, đối mặt với thử thách cá nhân, kiểm soát sự thay đổi trong cuộc sống, xây dựng mục tiêu và đạt được thành công. Huấn luyện là việc nhận ra những điều tốt đẹp nhất của một người nào đó và khuyến khích họ đưa ra những quyết định để cải thiện cuộc sống của chính mình. Làm việc với một Huấn luyện viên cuộc sống (life coach), hay cao hơn nữa là Huấn luyện Doanh nghiệp (Business Coach) luôn có hiệu quả trong mọi hoàn cảnh, bất kể là mục tiêu trong cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp, bán hàng hoặc trong doanh nghiệp và kinh doanh. Mặc dù có sự khác nhau trong quá trình đào tạo giữa Huấn luyện viên cuộc sống, Huấn luyện Doanh nghiệp và những hình thức huấn luyện tương tự khác, nhưng về cơ bản, huấn luyện đều có những nguyên tắc giống nhau.

Trần Chung Thủy

Tham vấn Tâm....

3 bài học
200,000đ 500,000đ

0 đánh giá

Học viên

0

Thời gian

Bài học

3 bài

Tài liệu

3 file
Đăng ký ngay 0982 5286 28

Để biết chi tiết về chương trình

Bạn sẽ học được gì?

Business Coach - Huấn luyện doanh nghiệp là gì?
Tầm quan trọng của huấn luyện
Các loại hình huấn luyện

Nội dung chương trình

Business Coach - Huấn luyện doanh nghiệp là gì?

     Huấn luyện (hay coaching) đang là một xu thế mới ở Việt Nam. Huấn luyện được xem là một phương pháp để giúp đỡ người khác rèn luyện, phát triển, học hỏi những kỹ năng mới, đối mặt với thử thách cá nhân, kiểm soát sự thay đổi trong cuộc sống, xây dựng mục tiêu và đạt được thành công.

  Huấn luyện là việc nhận ra những điều tốt đẹp nhất của một người nào đó và khuyến khích họ đưa ra những quyết định để cải thiện cuộc sống của chính mình. Làm việc với một Huấn luyện viên cuộc sống (life coach), hay cao hơn nữa là Huấn luyện Doanh nghiệp (Business Coach) luôn có hiệu quả trong mọi hoàn cảnh, bất kể là mục tiêu trong cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp, bán hàng hoặc trong doanh nghiệp và kinh doanh. Mặc dù có sự khác nhau trong quá trình đào tạo giữa Huấn luyện viên cuộc sống, Huấn luyện Doanh nghiệp và những hình thức huấn luyện tương tự khác, nhưng về cơ bản, huấn luyện đều có những nguyên tắc giống nhau.

Huấn luyện là khả năng nhìn ra những điều tốt đẹp nhất của một người nào đó và khuyến khích họ đưa ra những quyết định để cải thiện cuộc sống của chính mình.

Tầm quan trọng của huấn luyện

  Hiện nay, công việc huấn luyện đã trở nên hấp dẫn hơn những gì được diễn tả và phát triển hơn mức mà người ta biết đến. Huấn luyện viên khơi gợi để khách hàng tự nhìn nhận vấn đề của mình hơn là chỉ dẫn việc họ nên làm. Một trong những nguyên tắc cơ bản của huấn luyện là không có sự phán xét hay chỉ trích những gì đã xảy ra trong quá khứ mà hướng về phát triển tiềm năng, về tương lai.

  Huấn luyện viên được thuê với rất nhiều lý do đa dạng khác nhau chẳng hạn như: để giúp gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, để doanh nghiệp phát triển nhanh và thịnh vượng hơn, để người chủ doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn, để thăng tiến nhanh hơn trên những nấc thang nghề nghiệp, để tìm thấy sự hài lòng trong công việc, để cải thiện những mối quan hệ với gia đình và bạn đời, để học hỏi các kỹ năng, để đạt được những giá trị tinh thần trong cuộc sống, hay đơn giản bắt nguồn từ mong muốn xử lí các vấn đề.

Bản chất của huấn luyện chính là sự chuyên nghiệp mà việc tạo ra sự khác biệt và giúp đỡ người khác luôn là vấn đề trung tâm.

Các loại hình huấn luyện

  Huấn luyện tập trung giúp con người phát triển và trưởng thành hơn trong những lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Điều này dẫn đến sự chuyên biệt hóa của từng huấn luyện viên với mục đích hỗ trợ chuyên sâu khách hàng đạt được những mục tiêu cụ thể, bao gồm:

  • Huấn luyện cá nhân (personal coach) hay Huấn luyện cuộc sống (life coach)
  • Huấn luyện nghề nghiệp – hỗ trợ sự thăng tiến và lựa chọn một công việc thích hợp (career coach)
  • Huấn luyện tinh thần, tâm linh (spirit coach)
  • Huấn luyện cho cha mẹ trong việc nuôi dạy con cái (parent coach)
  • Huấn luyện phát triển kỹ năng nói trước công chúng (public speaking coach)
  • Huấn luyện về phát triển các kỹ năng lãnh đạo và điều hành (leadership coach)
  • Huấn luyện trong bán hàng (sale coach)
  • Huấn luyện chuyên dùng trong doanh nghiệp (business coach) và huấn luyện dành riêng cho các giám đốc và các nhà lãnh đạo (executive coach)
  • Huấn luyện, kèm cặp nhân viên...

Coaching là gì

Các hình thức huấn luyện

  Một điều thú vị là, hầu hết các buổi huấn luyện đều được thực hiện thông qua điện thoại hoặc skype. Có rất nhiều huấn luyện viên chưa bao giờ gặp mặt khách hàng của mình. Việc huấn luyện thông qua điện thoại được đánh giá là có hiệu quả tương đương với gặp mặt trực tiếp, vì nhiều khách hàng thích ở nhà hoặc trong môi trường thoải mái của họ và nói chuyện với huấn luyện viên hơn, khi đó họ thấy an toàn và dễ chia sẻ.

  Điều này khiến cho quá trình huấn luyện trở nên rất tiện lợi cho cả huấn luyện viên và khách hàng, mang đến sự linh hoạt hơn cho những người có cuộc sống bận rộn. Bên cạnh đó, việc huấn luyện qua điện thoại còn mang lại những ưu điểm khác, như:

  • Không bị ngăn cách bởi vị trí địa lý. Việc huấn luyện có thể diễn ra giữa huấn luyện viên và khách hàng bất kể họ ở đâu trên thế giới.
  • Không tốn thời gian và chi phí cho việc di chuyển.
  • Không tốn nhiều thời gian cho việc chuẩn bị, một buổi huấn luyện bằng điện thoại có thể diễn ra ngay sau khi được thông báo.
  • Huấn luyện viên không cần đến phòng làm việc, phòng họp, nhân viên hoặc những chi phí khác.

Sự khác biệt giữa nghề huấn luyện – tâm lý học – trị liệu – tư vấn

  Huấn luyện là một công việc tương đối mới lạ, không giống với tâm lý học, tư vấn hay việc trị liệu. Sự khác biệt lớn nhất ở đây chính là huấn luyện không đòi hỏi người được huấn luyện phải có câu trả lời. Công việc của một huấn luyện viên không phải là giải quyết những vấn đề cũ, định hướng hay cố gắng thu thập nhiều thông tin trong quá khứ (như trị liệu thường làm).

  Huấn luyện viên trong khi làm việc với khách hàng sẽ giúp họ tự tìm thấy câu trả lời. Việc huấn luyện tập trung vào tương lai, vào nhu cầu, mong muốn, mục tiêu và mục đích của khách hàng.

  Bản thân huấn luyện viên đã là một hình mẫu của sự lạc quan và tích cực, nên khi làm việc với khách hàng họ đã truyền cảm hứng và tạo động lực cho khách hàng theo đuổi mong muốn cá nhân. Theo cách này, huấn luyện trở thành một cách đặc biệt để phát triển con người.

  Nhiều huấn luyện viên đồng ý rằng việc giúp đỡ khách hàng đạt đến những khả năng trọn vẹn của họ thông qua việc huấn luyện mang lại sự hài lòng tuyệt vời.

  Việc huấn luyện là không giống như khuyên bảo, do vậy, nó cũng không giống với tư vấn. Huấn luyện và tư vấn là hai lĩnh vực rất khác nhau, với các phương pháp và mục đích khác nhau. Có một sự khác biệt rất lớn giữa huấn luyện và tư vấn: huấn luyện tập trung vào khách hàng, trong khi đó tư vấn có xu hướng dựa trên những niềm tin, giá trị và ý kiến của các cố vấn.

  Trong khía cạnh này, một huấn luyện viên chắc chắn không phải là một cố vấn. Vai trò của huấn luyện viên, và khái niệm huấn luyện, là để giúp người khác tìm ra các giải pháp riêng của họ thay vì làm theo các khuyến cáo hoặc đề nghị của một cố vấn. Ngoài ra, nhà tư vấn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, trong khi huấn luyện viên chỉ cần là một chuyên gia huấn luyện, chứ không cần phải là chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào khác.

  Nói vậy không phải là huấn luyện viên không được hưởng lợi từ việc có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, trong thực tế, tiếp cận huấn luyện từ 6 chuyên môn đặc biệt hoặc thích hợp ngày càng trở nên phổ biến ở những huấn luyện viên mới được đào tạo.

  Nhìn chung, huấn luyện viên có thể sử dụng những kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn trước đó vào công tác huấn luyện của mình. Đó là một lợi thế để chọn lựa phân khúc thị trường đặc trưng mà họ nổi bật và có nhiều ưu thế hơn các huấn luyện viên khác.

Lộ trình học

1 Giới thiệu

Abc

1 file

2 Chuyên sâu

ABC

1 file

CBA

1 file

Giảng viên

Trần Chung Thủy

Tham vấn Tâm lý Gia đình

5 chương trình
4 học viên

Trainer/ Coach/ Mentor: Trần Chung Thủy

Chị Trần Chung Thủy hiện đang là Trainer/Coach/Mentor tại Viettel -Tập đoàn về Viễn thông hàng đầu Việt Nam, với 17 năm kinh nghiệm về dịch vụ khách hàng, bán hàng qua điện thoại và huấn luyện đào tạo nhân viên. Hiện tại, chị đang công tác tại Học viện Viettel và là Leader dự án về Lan tỏa tri thức Viettel trong Tập đoàn. Ngoài ra, chị cũng đang là chuyên gia dự án Xây dựng dịch vụ khách hàng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chị Chung Thủy là một trong những chuyên gia tâm huyết, không ngừng học tập và phát triển bản thân, cũng như phát triển chuyên môn về Chiến lược chăm sóc khách hàng, Bán hàng qua điện thoại, Huấn luyện và đào tạo chuyên nghiệp, với khát vọng đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp có tư duy mới trong quản trị dịch vụ khách hàng và hành động để đạt được kết quả mong muốn.

Tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh theo chương trình Cao học quốc tế hợp tác giữa Chính phủ Pháp và Đại học Kinh tế Quốc dân (CFVG) từ năm 2014, với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng và bán hàng qua điện thoại ở nhiều vị trí chuyên viên, chuyên viên chính, quản lý, cùng với niềm đam mê theo đuổi nghề Coaching, chị Chung Thủy đã tốt nghiệp khóa Professional Coaching Certification do Mind Coach Vietnam cấp chứng nhận và khóa NLP Master Coach do Hiệp hội NLP Hoa Kỳ chứng nhận.

Hiện tại, chị Chung Thủy đang nắm vai trò Leader dự án Lan tỏa tri thức Viettel với dự định xây dựng cộng đồng học tập, tạo ra nhiều Trainer và Coach cho Viettel, đồng thời góp phần xây dựng văn hóa Coaching trong doanh nghiệp. Là một chuyên gia đào tạo, huấn luyện trong Tập đoàn Viettel, chị còn là chuyên gia dự án Tư vấn xây dựng dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp SME tại Việt Nam, và đã tham gia giảng dạy/tư vấn về Chăm sóc khách hàng và bán hàng Telesales cho một số doanh nghiệp như: Batdongsan.com, Gama lift, KingGold Art, 9Chum,…

Quan điểm làm nghề Coaching/Mentoring của chị Chung Thủy là cùng đồng hành và cùng phát triển với sự phát triển của doanh nghiệp. Với sứ mệnh giúp đỡ nhiều doanh nghiệp tối ưu nguồn lực và tăng hiệu quả kinh doanh nhờ xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng chuẩn và huấn luyện đào tạo nhân viên. Câu danh ngôn mà chị Chung Thủy yêu thích và luôn lấy làm kim chỉ nam cho hành động của mình là:

“Đừng cố trở thành một người thành công

Mà hãy gắng trở thành một người có giá trị”

- Albert Einstein -


Bằng cấp và chứng chỉ:

- Thạc sĩ Quản trị kinh doanh do CFVG cấp

- Professional Coaching Certification của Mind Coach Vietnam cấp

- NLP Master Coach do Hiệp hội NLP Hoa Kỳ cấp

- NLP Master Practitioner do Hiệp hội NLP Hoa Kỳ cấp

- Train the trainer do Dale Carnegie cấp

- D.I.S.C của Action Coach.

Xem thêm

Thu gọn

Tổng kết đánh giá

0.0

đánh giá

5 4 3 2 1
0%
0%
0%
0%
0%

Nhận xét học viên

Để lại đánh giá

Số sao
  • Các chương trình khác