Gắn kết đội ngũ

Gắn kết đội ngũ

BÍ QUYẾT ĐỂ GẮN KẾT NHÂN VIÊN CHO CÔNG TY Một nghiên cứu về thái độ làm việc trong công sở gần đây đã chỉ ra có 80% nhân viên cảm thấy căng thẳng khi làm việc, hơn một nửa nói rằng họ cần được hỗ trợ học cách quản lý căng thẳng và 42% nói rằng đồng nghiệp của họ cũng cần điều tương tự. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể giúp chính mình và các đồng nghiệp của mình có thời gian thư giãn tinh thần? Các nghiên cứu đã phát hiện rằng mindfulness không chỉ giúp giảm thiểu căng thẳng, mà còn giúp nâng sức chịu đựng căng thẳng trong tương lai. Nhưng “mindfulness” là gì? Mindfulness được định nghĩa vào năm 2004 bởi một nghiên cứu tâm lý học lâm sàng là: "Chú tâm tới các trải nghiệm hiện tại mà không phán xét, không đánh giá, mindfulness có thể được luyện tập thông qua nhiều loại thực tập, chẳng hạn như thư giãn, thiền và yoga”. Sau đây là bốn lý do vì sao mindfulness nên là một phần trong chương trình đào tạo của các doanh nghiệp.

Trần Chung Thủy

Tham vấn Tâm....

4 bài học
3,000,000đ

0 đánh giá

Học viên

4

Thời gian

Bài học

4 bài

Tài liệu

4 file
Đăng ký ngay 0982 5286 28

Để biết chi tiết về chương trình

Bạn sẽ học được gì?

Cải thiện sự gắn kết của nhân viên Các chủ công ty thường dành nhiều thời gian, tiền bạc và công sức vào các chương trình xây dựng sự gắn kết và giữ chân nhân viên. Nhưng hiếm khi họ đầu tư vào đào tạo mindfulness và hỗ trợ nhân viên. Một nghiên cứu vào năm 2015 thực hiện bởi đại học Tulsa và đại học Rice đã tìm thấy một mối tương quan tích cực giữa mức độ gắn kết nhân viên và mindfulness trong một nhóm 102 nhân viên phục vụ nhà hàng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những nhân viên phục vụ có thực hành mindfulness có xu hướng ít rời bỏ công việc của họ hơn.
Giảm thiểu căng thẳng của nhân viên Công ty bảo hiểm sức khỏe Aetna đã đào tạo mindfulness và yoga cho nhân viên của họ và nhận ra rằng mindfulness giúp giảm thiểu căng thẳng cho nhân viên và tăng cường hiệu quả làm việc lên tới 69 phút/ tuần. Những nghiên cứu khác cho thấy không chỉ mức độ căng thẳng giảm mà giấc ngủ cũng tốt hơn, giảm việc sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mức độ chịu đựng căng thẳng cao hơn và có sự đón nhận tốt hơn đối với các ý kiến, loại người và thay đổi khác nhau.

Nội dung chương trình

1.Cải thiện sự gắn kết của nhân viên

Các chủ công ty thường dành nhiều thời gian, tiền bạc và công sức vào các chương trình xây dựng sự gắn kết và giữ chân nhân viên. Nhưng hiếm khi họ đầu tư vào đào tạo mindfulness và hỗ trợ nhân viên. Một nghiên cứu vào năm 2015 thực hiện bởi đại học Tulsa và đại học Rice đã tìm thấy một mối tương quan tích cực giữa mức độ gắn kết nhân viên và mindfulness trong một nhóm 102 nhân viên phục vụ nhà hàng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những nhân viên phục vụ có thực hành mindfulness có xu hướng ít rời bỏ công việc của họ hơn.

 

Mindfulness - bí quyết để gắn kết nhân viên cho công ty

2.  Giảm thiểu căng thẳng của nhân viên

Công ty bảo hiểm sức khỏe Aetna đã đào tạo mindfulness và yoga cho nhân viên của họ và nhận ra rằng mindfulness giúp giảm thiểu căng thẳng cho nhân viên và tăng cường hiệu quả làm việc lên tới 69 phút/ tuần. Những nghiên cứu khác cho thấy không chỉ mức độ căng thẳng giảm mà giấc ngủ cũng tốt hơn, giảm việc sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mức độ chịu đựng căng thẳng cao hơn và có sự đón nhận tốt hơn đối với các ý kiến, loại người và thay đổi khác nhau.

3. Triển khai một chương trình phù hợp với ngân sách

Mindfulness tương đối phù hợp để triển khai về mặt ngân sách, vì có rất nhiều cách để giới thiệu mindfulness. Bạn có thể tổ chức một buổi “học trong giờ nghỉ trưa” cho nhân viên cùng một chuyên gia, với 30 phút đào tạo mindfulness, hoặc lớp học thiền hay lớp học yoga. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử cung cấp cho nhân viên lượt đăng ký miễn phí hoặc giảm giá cho một ứng dụng nào đó, ví dụ như ứng dụng thiền Headspace. Một khi bạn đã xác định được ngân sách, hãy tìm hiểu xem các chương trình mindfulness nào đáp ứng được nhu cầu của bạn.

4. Tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khỏe

Ngoài chuyện ngân sách, một chương trình mindfulness có thể sẽ hoàn trả vốn đầu tư bằng việc giảm chi phí chăm sóc sức khỏe và tăng cường hiệu quả làm việc. Một nghiên cứu về thư giãn vào năm 2015 của trường Y Khoa Harvard đã chỉ ra rằng những người tham dự đã sử dụng dịch vụ y tế ít hơn 43% sau khi tham gia chương trình, tiết kiệm bình quân 2.360 đô la mỗi người, chỉ tính riêng chi phí vào phòng cấp cứu – chuyển từ tiết kiệm 640 đô la lên đến 25.500 đô la chi phí chăm sóc sức khỏe mỗi năm.

Lộ trình học

1 Phần I

Giới thiệu

1 file

Khái niệm về gắn kết đội ngũ

1 file

2 Phần 2

Làm thế nào để gắn kết đội ngũ

1 file

Tinh thần đồng đội

1 file

Giảng viên

Trần Chung Thủy

Tham vấn Tâm lý Gia đình

5 chương trình
4 học viên

Trainer/ Coach/ Mentor: Trần Chung Thủy

Chị Trần Chung Thủy hiện đang là Trainer/Coach/Mentor tại Viettel -Tập đoàn về Viễn thông hàng đầu Việt Nam, với 17 năm kinh nghiệm về dịch vụ khách hàng, bán hàng qua điện thoại và huấn luyện đào tạo nhân viên. Hiện tại, chị đang công tác tại Học viện Viettel và là Leader dự án về Lan tỏa tri thức Viettel trong Tập đoàn. Ngoài ra, chị cũng đang là chuyên gia dự án Xây dựng dịch vụ khách hàng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chị Chung Thủy là một trong những chuyên gia tâm huyết, không ngừng học tập và phát triển bản thân, cũng như phát triển chuyên môn về Chiến lược chăm sóc khách hàng, Bán hàng qua điện thoại, Huấn luyện và đào tạo chuyên nghiệp, với khát vọng đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp có tư duy mới trong quản trị dịch vụ khách hàng và hành động để đạt được kết quả mong muốn.

Tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh theo chương trình Cao học quốc tế hợp tác giữa Chính phủ Pháp và Đại học Kinh tế Quốc dân (CFVG) từ năm 2014, với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng và bán hàng qua điện thoại ở nhiều vị trí chuyên viên, chuyên viên chính, quản lý, cùng với niềm đam mê theo đuổi nghề Coaching, chị Chung Thủy đã tốt nghiệp khóa Professional Coaching Certification do Mind Coach Vietnam cấp chứng nhận và khóa NLP Master Coach do Hiệp hội NLP Hoa Kỳ chứng nhận.

Hiện tại, chị Chung Thủy đang nắm vai trò Leader dự án Lan tỏa tri thức Viettel với dự định xây dựng cộng đồng học tập, tạo ra nhiều Trainer và Coach cho Viettel, đồng thời góp phần xây dựng văn hóa Coaching trong doanh nghiệp. Là một chuyên gia đào tạo, huấn luyện trong Tập đoàn Viettel, chị còn là chuyên gia dự án Tư vấn xây dựng dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp SME tại Việt Nam, và đã tham gia giảng dạy/tư vấn về Chăm sóc khách hàng và bán hàng Telesales cho một số doanh nghiệp như: Batdongsan.com, Gama lift, KingGold Art, 9Chum,…

Quan điểm làm nghề Coaching/Mentoring của chị Chung Thủy là cùng đồng hành và cùng phát triển với sự phát triển của doanh nghiệp. Với sứ mệnh giúp đỡ nhiều doanh nghiệp tối ưu nguồn lực và tăng hiệu quả kinh doanh nhờ xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng chuẩn và huấn luyện đào tạo nhân viên. Câu danh ngôn mà chị Chung Thủy yêu thích và luôn lấy làm kim chỉ nam cho hành động của mình là:

“Đừng cố trở thành một người thành công

Mà hãy gắng trở thành một người có giá trị”

- Albert Einstein -


Bằng cấp và chứng chỉ:

- Thạc sĩ Quản trị kinh doanh do CFVG cấp

- Professional Coaching Certification của Mind Coach Vietnam cấp

- NLP Master Coach do Hiệp hội NLP Hoa Kỳ cấp

- NLP Master Practitioner do Hiệp hội NLP Hoa Kỳ cấp

- Train the trainer do Dale Carnegie cấp

- D.I.S.C của Action Coach.

Xem thêm

Thu gọn

Tổng kết đánh giá

0.0

đánh giá

5 4 3 2 1
0%
0%
0%
0%
0%

Nhận xét học viên

Để lại đánh giá

Số sao
  • Các chương trình khác