Gắn kết đội ngũ
BÍ QUYẾT ĐỂ GẮN KẾT NHÂN VIÊN CHO CÔNG TY Một nghiên cứu về thái độ làm việc trong công sở gần đây đã chỉ ra có 80% nhân viên cảm thấy căng thẳng khi làm việc, hơn một nửa nói rằng họ cần được hỗ trợ học cách quản lý căng thẳng và 42% nói rằng đồng nghiệp của họ cũng cần điều tương tự. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể giúp chính mình và các đồng nghiệp của mình có thời gian thư giãn tinh thần? Các nghiên cứu đã phát hiện rằng mindfulness không chỉ giúp giảm thiểu căng thẳng, mà còn giúp nâng sức chịu đựng căng thẳng trong tương lai. Nhưng “mindfulness” là gì? Mindfulness được định nghĩa vào năm 2004 bởi một nghiên cứu tâm lý học lâm sàng là: "Chú tâm tới các trải nghiệm hiện tại mà không phán xét, không đánh giá, mindfulness có thể được luyện tập thông qua nhiều loại thực tập, chẳng hạn như thư giãn, thiền và yoga”. Sau đây là bốn lý do vì sao mindfulness nên là một phần trong chương trình đào tạo của các doanh nghiệp.
Trần Chung Thủy
Tham vấn Tâm....
Bạn sẽ học được gì?
Nội dung chương trình
1.Cải thiện sự gắn kết của nhân viên
Các chủ công ty thường dành nhiều thời gian, tiền bạc và công sức vào các chương trình xây dựng sự gắn kết và giữ chân nhân viên. Nhưng hiếm khi họ đầu tư vào đào tạo mindfulness và hỗ trợ nhân viên. Một nghiên cứu vào năm 2015 thực hiện bởi đại học Tulsa và đại học Rice đã tìm thấy một mối tương quan tích cực giữa mức độ gắn kết nhân viên và mindfulness trong một nhóm 102 nhân viên phục vụ nhà hàng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những nhân viên phục vụ có thực hành mindfulness có xu hướng ít rời bỏ công việc của họ hơn.
Mindfulness - bí quyết để gắn kết nhân viên cho công ty
2. Giảm thiểu căng thẳng của nhân viên
Công ty bảo hiểm sức khỏe Aetna đã đào tạo mindfulness và yoga cho nhân viên của họ và nhận ra rằng mindfulness giúp giảm thiểu căng thẳng cho nhân viên và tăng cường hiệu quả làm việc lên tới 69 phút/ tuần. Những nghiên cứu khác cho thấy không chỉ mức độ căng thẳng giảm mà giấc ngủ cũng tốt hơn, giảm việc sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mức độ chịu đựng căng thẳng cao hơn và có sự đón nhận tốt hơn đối với các ý kiến, loại người và thay đổi khác nhau.
3. Triển khai một chương trình phù hợp với ngân sách
Mindfulness tương đối phù hợp để triển khai về mặt ngân sách, vì có rất nhiều cách để giới thiệu mindfulness. Bạn có thể tổ chức một buổi “học trong giờ nghỉ trưa” cho nhân viên cùng một chuyên gia, với 30 phút đào tạo mindfulness, hoặc lớp học thiền hay lớp học yoga. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử cung cấp cho nhân viên lượt đăng ký miễn phí hoặc giảm giá cho một ứng dụng nào đó, ví dụ như ứng dụng thiền Headspace. Một khi bạn đã xác định được ngân sách, hãy tìm hiểu xem các chương trình mindfulness nào đáp ứng được nhu cầu của bạn.
4. Tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khỏe
Ngoài chuyện ngân sách, một chương trình mindfulness có thể sẽ hoàn trả vốn đầu tư bằng việc giảm chi phí chăm sóc sức khỏe và tăng cường hiệu quả làm việc. Một nghiên cứu về thư giãn vào năm 2015 của trường Y Khoa Harvard đã chỉ ra rằng những người tham dự đã sử dụng dịch vụ y tế ít hơn 43% sau khi tham gia chương trình, tiết kiệm bình quân 2.360 đô la mỗi người, chỉ tính riêng chi phí vào phòng cấp cứu – chuyển từ tiết kiệm 640 đô la lên đến 25.500 đô la chi phí chăm sóc sức khỏe mỗi năm.
Lộ trình học
1 Phần I
Giới thiệu
Khái niệm về gắn kết đội ngũ
2 Phần 2
Làm thế nào để gắn kết đội ngũ
Tinh thần đồng đội
Giảng viên
Trần Chung Thủy
Tham vấn Tâm lý Gia đình
Xem thêm
Thu gọn
Tổng kết đánh giá
0.0
đánh giá
Nhận xét học viên